Tránh được nCoV nhờ mua cả thị trấn

Khi chính phủ Mỹ phong tỏa nhằm ngăn chặn nCoV, Brent Underwood chất đồ lên xe và lái thẳng tới Cerro Gordo, thị trấn anh mua với giá 1,4 triệu USD. Sở dĩ Underwood đến đây vì người mà anh thuê trông coi thị trấn, Robert Louis Desmarais, xin nghỉ phép vì lo lắng cho người vợ ở nhà khi đại dịch bùng phát. Underwood đến để thay Desmarais và cũng muốn thử một cuộc phiêu lưu cho riêng mình. Sau 24 giờ lái xe, Underwood tới nơi. Lái xe đường dài khiến anh cảm thấy thú vị, vì đây là điều Underwood chưa từng làm. Một cơn bão tuyết lớn ập đến thị trấn và khiến ông chủ này mắc kẹt 3 tuần qua. Ngoài trời lạnh gần -4 độ C. "Tôi là trai Florida mà, vì vậy tuyết rơi cao cả mét là bình thường", Underwood nói.

Khi chính phủ Mỹ phong tỏa nhằm ngăn chặn nCoV, Brent Underwood chất đồ lên xe và lái thẳng tới Cerro Gordo, thị trấn anh mua với giá 1,4 triệu USD.

Sở dĩ Underwood đến đây vì người mà anh thuê trông coi thị trấn, Robert Louis Desmarais, xin nghỉ phép vì lo lắng cho người vợ ở nhà khi đại dịch bùng phát. Underwood đến để thay Desmarais và cũng muốn thử một cuộc phiêu lưu cho riêng mình. 

Sau 24 giờ lái xe, Underwood tới nơi. Lái xe đường dài khiến anh cảm thấy thú vị, vì đây là điều Underwood chưa từng làm. Một cơn bão tuyết lớn ập đến thị trấn và khiến ông chủ này mắc kẹt 3 tuần qua. Ngoài trời lạnh gần -4 độ C. "Tôi là trai Florida mà, vì vậy tuyết rơi cao cả mét là bình thường", Underwood nói.
Năm 2018, Brent Underwood, đang sống ở thành phố Austin, bang Texas, mua thị trấn bị bỏ hoang Cerro Gordo với giá 1,4 triệu USD. Ngoài ra, anh cũng sở hữu một ký túc xá ở Texas, được xây dựng từ năm 1892. Ảnh: Brent Underwood/Insider.

Được thành lập vào năm 1865, Cerro Gordo từng là thị trấn mỏ lớn nhất California với 5.000 cư dân nhưng nó bị bỏ hoang gần 100 năm từ khi các mỏ bạc cạn kiệt. Thị trấn cũng có quá khứ "đẫm máu" - vào thời kỳ đen tối nhất, trung bình một tuần có một vụ giết người. Nhưng Underwood vẫn quyết định mua nơi này, vì anh yêu thích lịch sử cũng như lòng hiếu khách từng có của Cerro Gordo.

Những ngày cách ly ở thị trấn, Underwood có thời gian đi dạo khắp nơi. Mọi thứ ở đây vẫn chưa phai mờ theo năm tháng với 22 ngôi nhà, những vết đạn găm trên tường và nghĩa trang hàng trăm ngôi mộ của thợ mỏ.

Underwood tìm thấy sự an ủi giữa những tàn dư của quá khứ, khi đang sống trong thời điểm không chắc chắn của hiện tại - thứ cảm xúc mà anh đang bị chi phối do đại dịch mang tới. "Con người đã phải trải qua mọi vấn đề kể từ khi họ tồn tại. Thị trấn này tồn tại khi dịch cúm Tây Ban Nha tấn công cả thế giới và nó vẫn đứng vững", anh nói.
Belshaw House - nơi Underwood đang sống - có hai phòng ngủ, một phòng tắm. Ảnh: Brent Underwood/Insider.

Underwood khám phá các tòa nhà quanh thị trấn và hầu như mỗi ngày, lại phát hiện ra những điều mới mẻ. Đến nay, anh tìm thấy một cuốn kinh thánh có từ năm 1875, một chiếc cặp trong cửa hàng bách hóa cũ. Trong chiếc cặp có mọi thứ về cuộc sống của những người thợ mỏ từng sống ở đây: báo cáo từ ngân hàng quyết toán các vụ ly hôn, các vụ kiện, thư tình... "Thật thú vị khi tìm thấy những thứ như thế. Nó như thể đưa bạn quay trở lại thời đại lúc bấy giờ", anh nói.

Hiện tại, Underwood sống trong Belshaw House, ngôi nhà được xây từ năm 1871 và không có nước sinh hoạt. Chủ sở hữu ban đầu của ngôi nhà là Mortimer Belshaw, một trong những nhân vật nổi tiếng của thị trấn, sở hữu cửa hàng bách hóa, trạm thu phí cầu đường và biết mọi mối làm ăn nơi đây. 

"Một câu chuyện kể rằng 30 thợ mỏ đã bị mắc kẹt trong một những hầm mỏ bên dưới tòa nhà tôi đang sống. Thật nghiệt ngã là sau bao năm, họ vẫn ở dưới đó", Underwood nói. 

Anh vẫn kiểm tra email đều đặn mỗi ngày và làm việc tại nhà, liên lạc với nhân viên và đối tác kinh doanh của mình để trao đổi công việc, hay trò chuyện với gia đình. Điều duy nhất khiến anh không hài lòng về sự kết nối với xã hội là Internet quá chậm. Nhưng anh cảm thấy ổn với điều đó.

Cuộc sống ở đây khiến anh sống chậm lại - điều mà anh cho rằng rất cần thiết trong lúc này. Khi cần mua gì, anh phải lái xe để tới cửa hàng tạp hóa gần nhất cách đó khoảng 50 km. Thường khoảng một đến hai tuần, anh lại lái xe đi mua sắm một lần nhưng hiện tại, Underwood không thể làm điều này do tuyết rơi dày.

Mỗi ngày, anh ăn cơm, đậu và súp đóng hộp, và cả những món đồ hộp mà người đến trước đã để lại. Trong trường hợp xấu nhất, nếu bị mắc kẹt quá lâu, Undewood đã nghĩ tới trực thăng cứu hộ. "Tôi nghĩ mình đang bị cô lập về mặt xã hội đến mức cực đoan", anh nói.

Bầu trời đêm tuyệt đẹp ở thị trấn. Anh dự định sẽ mở cửa nơi này vào tháng 5 để đón khách tham quan trải nghiệm buổi đêm. Ảnh: Brent Underwood/Insider.

Thứ khiến Underwood lo sợ là những dấu chân động vật lớn in trên tuyết, khiến anh nghĩ về Bigfoot (hay còn gọi là người tuyết - quái vật chân to trong huyền thoại). Ngoài ra, anh cũng gặp vài sự cố khó giải thích như sách tự nhiên rơi khỏi kệ khi không có ai xung quanh, ví tiền bị dịch chuyển, và đèn bật sáng trong các tòa nhà đã bị khóa.

"Tôi vào nhà, tắt đèn rồi khóa cửa lại. Nhưng chúng lại được bật sáng vào tối hôm đó. Đó là những thứ tôi không giải thích được. Tôi nghĩ nếu bạn sống trong thị trấn không có ai ngoài bản thân mình, những hiện tượng này sẽ khiến bạn nghĩ ngay đến ma", anh nói.

Biệt đội săn ma của chương trình truyền hình Ghost Adventures cũng từng đến ngôi nhà của Underwood đang ở để điều tra. Họ kết luận có hai hồn ma trẻ con trong tủ quần áo.

Tuy nhiên, những điều này không khiến Underwood quan tâm. "Tôi đến đây để tìm kiếm cuộc phiêu lưu của đời mình, và tôi đã thấy điều đó. Chúng ta đang sống trong một giai đoạn của lịch sử và tôi muốn kể câu chuyện của cuộc đời mình", anh bày tỏ.

Ban đầu, Underwood có kế hoạch mở cửa thị trấn vào tháng 5 để thu hút khách du lịch đến ngủ qua đêm. Tại đây, anh đã có những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống như không có bất kỳ hàng xóm nào ở gần - ít nhất trong bán kính 60 km, và không bị ô nhiễm ánh sáng. Anh cố gắng học chụp ảnh bầu trời sao, hay theo dõi động vật theo dấu chân của chúng in trên tuyết. Nhưng Covid-19 đang trì hoãn mọi thứ. 

Anh Minh (Theo Insider)

COMMENTS

ads
ads
Tên

Amiana Resort Nha Trang,1,Ana Mandara Villas Dalat Resort and Spa,1,Anantara Quy Nhơn Villas,1,Anantara Resort & Spa Mũi Né,1,Anya Quy Nhơn,1,Avani Quy Nhơn Resort & Spa,1,Ẩm Thực,3,Best Western Premier Sonasea Phu Quoc,3,Blog,21,Brent Underwood,1,Cẩm nang du lịch,8,Centara Mirage Mũi Né,1,con,1,Covid-19,6,Crown Retreat Quy Nhơn Resort,1,du lịch tại gia,1,Đà Lạt,7,Đà Lạt Wonder Resort,1,Đà Nẵng,5,Đà Nẵng - Mikazuki Japanese Resorts & Spa,1,Đà Nẵng Marriott Resort & Spa,1,FLC,3,FLC City Quy Nhơn,1,FLC Luxury Quy Nhơn,2,Fleur De Lys Quy Nhơn,1,Holiday Inn Hồ Tràm,1,Hồ Chí Minh,1,Hôtel Colline Đà Lạt,1,Hướng Dẫn Viên Du Lịch,1,Ibis Styles Nha Trang,1,ibis Styles Vũng Tàu,1,Imperial Vũng Tàu,1,Indonesia,1,InterContinental,1,InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort,1,Ixora Hồ Tràm by Fusion,1,Khách sạn Golf Valley Đà Lạt,1,Khách Sạn LADALAT,1,Khuyến Mãi,16,Maia Resort Quy Nhơn,1,Melia Hồ Tràm Beach Resort,1,Meliá Vinpearl Đà Nẵng Riverfront,1,Meliá Vinpearl Phú Quốc,1,Mercure,2,Mercure Đà Lạt Resort,1,Mercure Đà Nẵng French Village BanaHills,1,Mercure Hotel Vũng Tàu,1,Minera Hot Springs Bình Châu,1,Movenpick,1,Movenpick Phan Thiết Resort,1,Movenpick Resort Cam Ranh,1,Mua Voucher Vinpearl Condotel Trần Phú Nha Trang,2,mua voucher vinpearl email,26,Nha Trang,6,Ninh Bình,1,Novotel Resort Phú Quốc,1,Ở nhà cùng Việt Nam,1,Phan Thiết,7,Phiếu mua tour,1,Phu Quoc,1,Phú Quốc,4,Quy Nhơn,9,Radisson Resort Phan Thiết,1,Review,3,Seahorse Resort & Spa Phan Thiết,1,Selectum Noa Cam Ranh,1,Sheraton,1,Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort,1,Singapore,1,Swiss-Belresort Tuyền Lâm Đà Lạt,1,Terracotta Đà Lạt Resort,1,Thái Lan,2,The Anam Mũi Né Resort,1,The Cliff Resort & Residences Phan Thiết,1,Thu Mua Voucher Ceo Group,4,Thu Mua Voucher Nghỉ Dưỡng,45,Thu Mua Voucher Sungroup,1,Thu Mua Voucher Vinpearl,35,Thừa-Thiên Huế,1,Tin đầu tư,3,Tour Nước Ngoài,4,Video,2,Vinpearl,2,Vinpearl Beach Front Condotel,3,Vinpearl Landmark 81 Autograph Collection Sài Gòn,1,Vinpearl Nha Trang Bay Resort & Spa,1,Vinpearl Sealink Nha Trang,1,Voucher 1PN,10,Voucher 2PN,7,Voucher 3PN,6,Voucher 4PN,7,Voucher Exclusive Trip,1,Voucher FLC,5,Voucher Khách Sạn Vinpearl,21,voucher nghỉ dưỡng,22,Voucher Nghỉ Dưỡng Sun Group,1,Voucher Resort,17,Voucher Villas,17,voucher vinpearl,25,voucher vinpearl email,21,Voucher Vinpearl Nha Trang,6,Voucher Vinpearl Phú Quốc,6,Vũng Tàu,7,Wyndham Grand Phú Quốc,1,
ltr
item
VoucherNghiDuong.Net - Website mua bán voucher du lịch giá tốt: Tránh được nCoV nhờ mua cả thị trấn
Tránh được nCoV nhờ mua cả thị trấn
Khi chính phủ Mỹ phong tỏa nhằm ngăn chặn nCoV, Brent Underwood chất đồ lên xe và lái thẳng tới Cerro Gordo, thị trấn anh mua với giá 1,4 triệu USD. Sở dĩ Underwood đến đây vì người mà anh thuê trông coi thị trấn, Robert Louis Desmarais, xin nghỉ phép vì lo lắng cho người vợ ở nhà khi đại dịch bùng phát. Underwood đến để thay Desmarais và cũng muốn thử một cuộc phiêu lưu cho riêng mình. Sau 24 giờ lái xe, Underwood tới nơi. Lái xe đường dài khiến anh cảm thấy thú vị, vì đây là điều Underwood chưa từng làm. Một cơn bão tuyết lớn ập đến thị trấn và khiến ông chủ này mắc kẹt 3 tuần qua. Ngoài trời lạnh gần -4 độ C. "Tôi là trai Florida mà, vì vậy tuyết rơi cao cả mét là bình thường", Underwood nói.
https://1.bp.blogspot.com/-6AJu-jNrazA/Xp5f07qvtqI/AAAAAAAAlCw/Rq4m_FYQ6CUKSztbkEwAGKH06HjQ2z2cgCNcBGAsYHQ/s400/muacathitran.jpg
https://1.bp.blogspot.com/-6AJu-jNrazA/Xp5f07qvtqI/AAAAAAAAlCw/Rq4m_FYQ6CUKSztbkEwAGKH06HjQ2z2cgCNcBGAsYHQ/s72-c/muacathitran.jpg
VoucherNghiDuong.Net - Website mua bán voucher du lịch giá tốt
https://www.vouchernghiduong.net/2020/04/tranh-duoc-ncov-nho-mua-ca-thi-tran.html
https://www.vouchernghiduong.net/
http://www.vouchernghiduong.net/
http://www.vouchernghiduong.net/2020/04/tranh-duoc-ncov-nho-mua-ca-thi-tran.html
true
8945422734312667005
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts Xem nhiều hơn Xem ngay Reply Cancel reply Delete By Home Trang Bài viết Xem tất cả RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy